DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____--
Tác giả
Thông điệp
Tamura Yumi Lãnh tụ
Tổng số bài gửi : 159 Won : 1315 Join date : 17/07/2009 Age : 31 Đến từ : Deathdom
Tiêu đề: DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____-- Sun Jul 26, 2009 9:23 pm
LEONA DE VANCI
Sau khi Leonardo mất 12 năm, vua François I (Pháp), một người bạn thân thiết của ông đã yêu cầu một thợ kim hoàn đúc chữ vàng dòng ghi nhận thiêng liêng: Không có một ai, khi còn sống đã học được nhiều về điêu khắc, về hội họa và về kiến trúc như Leonardo, nhưng nhiều hơn cả như thế, ông còn là một nhà triết học vĩ đại.
__________________.*"*.*"*._____________________
Giới thiệu
Leonardo di ser Piero da Vinci (15/4/1452 - 2/5/1519) là một thiên tài người Ý: là một nhà khoa học, nhà toán học, nhà kỹ sư, nhà phát minh, nhà giải phẫu học, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sỹ, và là một cây viết. (*)
Ông sinh ra và lớn lên ở gần Vinci, nước Ý, là một đứa con không chính thức của một công chức viên tên là Piero và một người đàn bà nông dân tên là Caterina. Ông không có tên họ (surname), do đó “de Vinci” đơn giản là “ở Vinci”. Tên khai sinh của ông là "Leonardo di ser Piero da Vinci" có nghĩa là "Leonardo, con của Ser Piero, đến từ Vinci".
Leonardo được mô tả như là nguyên mẫu (archetype) của thời kỳ Phục hưng (Renaissance man), một người mà dường như không có giới hạn về tính hiếu kỳ, thích khám phá và điều đó được đánh giá bởi sự sáng tạo của ông. Ông được xem như một nhà vẽ tranh nổi tiếng nhất trong mọi thời kỳ và có lẽ là một người đa tài chưa từng có trong mọi thời đại.
Trước hết, ở vai trò là một người vẽ tranh, Leonardo là một họa sỹ lừng danh. Hai thành quả của ông, bức tranh “Mona Lisa” (Mona Lisa )[Pic.1] và “Bữa ăn tối cuối cùng” (The Last Supper)[Pic.2] giữ vị trí độc tôn. Hầu hết các bức họa, các bức giả chân dung và tôn giáo được ông vẽ trong suốt thời kỳ vẽ tranh của mình. Sự nổi tiếng của chúng gần như tiếp cận đến bức họa “Sự sáng tạo ra loài người” (Creation of Adam) [Pic.3] của danh họa Michelangelo [2] . Riêng bức vẽ Vitruvian Man [Pic.4] của Leonardo khi nghiên cứu về giải phẫu đã trở thành một bức vẽ mẫu mực.
[Pic1]. The mona Lisa, 1503 (Leonardo)
[Pic2]. The Last Supper, 1498, (Leonardo)
Ở vai trò là một kỹ sư, Leonardo đã có những suy nghĩ đi trước thời đại, ví dụ như phát minh ở mức khái niệm về máy bay trực thăng, xe tăng, sự sử dụng hội tụ năng lượng mặt trời, máy tính, hình thành lý thuyết ban đầu về địa vật lý, tầu đáy kép, và nhiều phát minh khác. Một số ít các thiết kế của ông đã được xây dựng hoặc được đặc tả trong thời kỳ của ông. Một vài phát minh nhỏ của ông như máy cuộn dây và máy gia công đối với việc thử nghiệm sức căng của kim loại đã đi vào thực tế.
Ông đã tiến xa về tri thức ở nhiều lĩnh vực như giải phẫu, kỹ sư xây dựng, quang học và nghiên cứu về thủy văn. Điều này được thể hiện trong 15 bức họa phẩm còn sót lại của ông cùng với các cuốn sổ tay ghi chép mà trong đó có các bản vẽ, các biểu đồ khoa học và các ghi chú.
[Pic.3] Sự sáng tạo ra loài người, Creation of Adam , 1511, (của Michelangelo)
[Pic4]. Vitruvian Man , 1942, Leonardo
_________(còn tiếp)___________
Được sửa bởi stilldoll ngày Tue Jul 28, 2009 8:34 pm; sửa lần 1.
Tamura Yumi Lãnh tụ
Tổng số bài gửi : 159 Won : 1315 Join date : 17/07/2009 Age : 31 Đến từ : Deathdom
Tiêu đề: Re: DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____-- Sun Jul 26, 2009 9:30 pm
1. Thời niên thiếu, 1452-1466 (Early life, 1452-1466)
Leonardosinh ngày 15 tháng 4 năm 1452 tại Anchinano, một làng nhỏ ở gần thành phố Vinci trong thung lũng Arno, giữa hạt Florence.
Có hai sự kiện được ghi lại về Leonardo trong thời thơ ấu. Sự kiện thứ nhất như một điềm báo, đó là sự kiện một con diều hâu rơi xuống từ trên trời, bay lơ lửng phía trên cái nôi mà Leonardo đang nằm, lông đuôi của nó phủ khắp mặt của cậu bé con. Sự kiện thứ hai xảy ra khi Leonardo thám hiểm trong các ngọn núi. Cậu bé khám phá một cái hang và ghi lại cảm xúc của mình lúc đó, một mặt là cảm thấy khiếp sợ vì tưởng tượng ra những con quái vật ẩn nấp ở trong hang, nhưng mặt khác thì lại tò mò muốn biết những cái gì là thực sự có ở trong cái hang đó.
Lúc năm tuổi, cậu bé Leonardo sống với cha mình, ông bà và các bác, trong ngôi nhà ở Francesco, một tỉnh nhỏ của Vinci, nơi mà cha cậu đã có đứa con gái sáu tuổi tên là Albiera, người mà đã yêu Leonardo nhưng không may sau đó bị chết trẻ.
Vasari, một người viết tiểu sử thế kỷ 16 của các họa sỹ thời Phục hưng, đã kể một câu chuyện rằng: nhờ sự gợi ý của bạn mình, cha Leonardo đã yêu cầu Leonardo vẽ một bức tranh. Leonardo đã vẽ một con rắn lửa khủng khiếp và cha Ser Piero của Leonardo đã bán nó cho người buôn tranh ở Florentine, và ông này lại nó bán cho Duke ở Milan.
[Pic5] Lễ truyền tin (tôn giáo): The Annunciation, 1472 - 1475 (Leonardo)
2. Xưởng vẽ của Verrocchio, 1466-1476 (Verrocchio's workshop, 1466-1476)
Vào năm 1466, Leonardo đã theo học một họa sỹ khá nổi tiếng thời đó, Andrea di Cione, được biết đến bởi tên gọi là Andrea del Verrocchio, ngắn gọn là Verrocchio [3] tại xưởng vẽ của mang tên ông. Xưởng vẽ lừng danh này hiện nay là trung tâm văn hóa của Florence, là một nơi giáo dục tốt cho chàng trai trẻ Leonardo. Trong số các họa sỹ mới vào nghề cùng với Leonardo hoặc kết hợp với xưởng vẽ thậm chí có người trở thành nối tiếng, ví dụ như Perugino , Botticelli, và Lorenzo di Credi .
Trong một phần trung tâm của xưởng vẽ Verrocchio, các họa sỹ được tôn kính trọng như là các nhà thủ công lành nghề và chỉ có ở Verrocchio mới có danh tiếng. Các họa phẩm của xưởng vẽ bao gồm các cái khiên trong một cuộc thi đấu trên ngựa được trang trí , các rương, hòm đựng của hồi môn, đĩa hát trong lễ rửa tội, tấm bàn tạ ơn chúa, vài tấm chân dung nhỏ, và các bức tranh cầu nguyện. Người ta đặt mua chủ yếu là các bức vẽ bàn thờ chúa và các bức tượng để tưởng niệm và đặt mua nhiều nhất là các bức họa vẽ hoa văn kiểu vòng xoắn ở trong các nhà thờ. Cậu bé học nghề 14 tuổi Leonardo đã được đào tạo tất cả các kỹ năng để trở thành một người thợ trong một xưởng vẽ truyền thống.
Mặc dù nhiều thợ thủ công chuyên về nhiệm vụ đúc vàng hoặc thiếc, nhưng Leonardo lại mong muốn khám phá các kỹ thuật và có cơ hội để học về vẽ thiết kế, hóa học, luyện kim, đúc thạch cao, thuộc da, làm mộc như là các kỹ năng tự nhiên của công việc vẽ, sơn, điêu khắc và làm mô hình.
[Pic6]. Rửa tội chúa Jesu: Baptism of Christ, (Leonardo và Verrochino)
“Bức tranh Rửa tội chúa Jesus (Baptism of ChrisT ) [Pic.6]) do Verrocchio phác thảo cho các nhà tu của Vallombrosa hiện có thể được xem tại Viện hàn lâm Firenze. Theo Vasari thì thiên thần quỳ bên trái là do Leonardo thêm vào. Khi Verrocchio nhìn thấy, ông đã nhận ra được tính nghệ thuật hơn hẳn so với phần còn lại của chính tác phẩm của ông và người ta kể rằng từ đấy ông tuyên bố vĩnh viễn từ bỏ hội họa. Bức tranh được vẽ nguyên thủy bằng màu keo này đã bị vẽ dầu chồng lên nhiều lần nên việc kết luận có sơ sở hiện nay là rất khó khăn. Một số ý kiến đáng tin cậy thiên về việc công nhận không những có bàn tay của Leonardo trên khuôn mặt của thiên thần mà còn trong nhiều phần về y phục và phong cảnh phía sau mang tính đặc trưng và có thể nhận thấy được trong các tác phẩm khác của ông. Tác phẩm này được hoàn thành vào khoảng năm 1470, khi Leonardo 18 tuổi.” [1VN]
Một sáng tạo của xưởng vẽ Verrocchio, mà nó thể hiện cách nhìn phù hợp rất đặc biệt của chàng trai trẻ Leonardo, đó là bức tượng đồng David [Pic.7], mà hiện nay bức tượng này để ở trong bảo tàng Bargello. Nhìn hình của David, chúng ta thấy Leonardo thể hiện một cậu bé khỏe mạnh đầy cơ bắp, và nó tương phản với các đường cong thiếu chất nam tính trong hình vẽ của Donatello ([Pic.8] và [4]) là người thầy dạy vẽ của Leonardo ở Verrocchio.
[Pic 7, Pic 8]. The David, 1467, Leonardo (bên trái) và của Donatello ( bên phải)
Được sửa bởi stilldoll ngày Tue Jul 28, 2009 8:35 pm; sửa lần 1.
Tamura Yumi Lãnh tụ
Tổng số bài gửi : 159 Won : 1315 Join date : 17/07/2009 Age : 31 Đến từ : Deathdom
Tiêu đề: Re: DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____-- Sun Jul 26, 2009 9:38 pm
3. Cuộc đời chuyên nghiệp, 1476-1519 (Professional life, 1476-1519)
Họa phẩm đầu tiên của Leonardo là các bức họa được hoàn thiện bằng bút (chì) và mực ở thung lũng Arno, được đánh dấu vào ngày 5 tháng 8 năm 1473.[Pic 9]
[Pic.9] Thung lũng Arno Valley: Leonardo's earliest known drawing, the Arno Valley, 1473
Có thể xem rằng rằng Leonardo học nghề tại xưởng vẽ ở Florence giữa năm 1476 và 1481. Trong năm 1478, ông đã được trao nhiệm vụ vẽ một bức họa bàn thờ chúa (altarpiece) tại nhà thờ Chapel của phố Bernard, và trong năm 1481 ông được ủy quyền của đức cha Monks ở Scopeto để vẽ họa phẩm “Sự yêu chiều của đạo sỹ” (The Adoration of the Magi.[Pic.10] và [5]). Vào năm 1482, Leonardo đã sáng tạo ra một cây đàn lia bằng bạc có hình đầu một con ngựa, lúc này ông được Vasari đánh giá như một nhà soạn nhạc thông thái. Leonardo rất ấn tượng về điều này và ông quyết định gửi cây đàn lia và người làm nó tới Milan, với mục đích tôn thờ hòa bình. Tại thời điểm này Leonardo đã viết một bức thư có nhiều trích dẫn tới Ludovico, mô tả nhiều hiện tượng biến đổi lạ kỳ mà ông đã tìm được trong lĩnh vực thiết kế máy móc và thông báo điều này với chính quyền rằng ông có thể vẽ để miêu tả những điều này.
[Pic.10] Sự yêu chiều của đạo sỹ: The Adoration of the Magi, 1481-1482 , Leonardo
Giữa năm 1482 và 1499, khi vua Louis XII (Pháp) có việc ở Milan, phần lớn công việc của Leonardo là ở thành phố này. Tại đây, Leonardo được giao nhiệm vụ vẽ hai họa phẩm nổi tiếng là “Sự trinh nguyên của đá” (Virgin of the Rocks [Pic.11]) để thể hiện sự khái niệm về trong trắng của tình anh em, tình hữu ái, và bức họa thứ hai là “Bữa ăn tối cuối cùng” The Last Supper trong tòa nhà của các vị tu sỹ ở Santa Maria delle Grazie. Trong thời gian sống ở Milan giữa 1493 và 1495, Leonardo đã liệt kê tên một người đàn bà là Caterina như là người sống phụ thuộc và được ghi chép trong các giấy tờ đóng thuế. Khi bà mất (1945), các mục chi tiết về các khoản chi tiêu đám ma đã cho thấy vai trò của bà như một người mẹ hơn là một người hầu gái.
[Pic.11] Sự trinh nguyên của đá: The Virgin of the Rocks , 1483-1486 (Leonardo)
Trở lại Florence năm 1500, Leonardo tham gia phục vụ cho Cesare Borgia, con trai của giáo hoàng Alexander VI, ông có vai trò như một nhà kiến trúc sư, đồng thơi là một kỹ sư và đi khắp nước Ý với người bảo trợ của mình. Ở Florence, ông gặp Caterina Sforza, người ông đã nghiên cứu mà có vài điểm có thể được thể hiện trong bức chân dung Mona Lisa. Tại Cesenatico, ông đã thiết kế “chiếc cổng”. Vào năm 1506, ông trở lại Milan. Rất nhiều học trò xuất chúng của ông hoặc được biết đến hoặc làm việc cùng ông ở đây, ví dụ như Bernardino Luini, Giovanni Antonio Boltraffio and Marco D'Oggione.
Từ năm 1513 đến 1516, Leonardo sống ở Rome, nơi mà cả hai danh họa Raphael và Michelangelo cùng phát triển đồng thời. Ở Florence, ông tham gia hội tái tạo hình thể với xu hướng tương phản với tượng David của Michelangelo.
Trong năm 1515, vua François I (Pháp) chiếm đóng lại Milan. Leonardo được giao nhiệm vụ tạo ra một hình ảnh trung tâm (một biểu tượng tượng trưng cho sự thống nhất) đối với hòa bình giữa vua Pháp và giáo hoàng Leo X ở Bologna. Trong năm 1516, ông phục vụ cho François (Pháp) và được sử dụng một khu trang viên có tên là Clos Lucé [Pic.12] gần nơi ở của nữ hoàng Chateau Amboise. Leonardo đã ở đây trong ba năm cuối đời mình. Nhà vua đã trợ cấp bổng lộc cho Leonardo và các vùng lân cận của ông: theo các tài liệu còn sót lại đã liệt kê là: 1000 écus cho mỗi một họa sỹ, 400 cho Count Francesco Melzi [6] (một học trò học nghề của Leonardo) và 100 cho Salaino (người hầu của Leonardo). Năm 1518, Salaino rời khỏi Leonardo và trở lại Milan và sống ở đó đến lúc cuối đời.
[Pic.12] Khu trang viên Clos Lucé (Pháp) (3 năm cuối đời của Leonardo)
Leonardo mất tại Clos Lucé , (Pháp) vào ngày 2 tháng 5 năm 1519. Vua François I [7] đã trở thành người bạn thân thiết của ông. Vasari đã ghi chép lại rằng nhà vua đã ôm đầu Leonardo trong lòng mình lúc mà Leonardo tắt thở. Và để thỏa nguyện vọng của Leonardo trước lúc chết, nhà vua cho phép 60 người ăn xin cử hành sau nhà hỏa táng của ông.
Được sửa bởi stilldoll ngày Tue Jul 28, 2009 8:36 pm; sửa lần 1.
Tamura Yumi Lãnh tụ
Tổng số bài gửi : 159 Won : 1315 Join date : 17/07/2009 Age : 31 Đến từ : Deathdom
Tiêu đề: Re: DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____-- Sun Jul 26, 2009 9:44 pm
4. Các mối quan hệ và ảnh hưởng (Relationships and influences)
Leonardo bắt đầu sự nghiệp của mình với Verrocchio vào 1466, năm mà người chủ của xưởng vẽ Verrocchio, nhà điêu khắc vĩ đại Donatello qua đời. Họa sỹ Uccello là người đã sớm kinh qua về nghệ thuật tạo hình và đã có ảnh hưởng đến sự phát triển của tranh phong cảnh nhưng đã già cả. Các nhà hội họa Piero della Francesca , Fra Filippo Lippi , nhà điêu khắc Luca della Robbia, và nhà kiến trúc - nhà viết văn Alberti [8] đều ở thập kỷ 60. Thành công của thế hệ tiếp theo đó là những người thầy của Leonardo: Verrocchio, Antonio Pollaiuolo [9] và nhà điêu khắc chân dung Mino da Fiesole [10], người đã tạo ra các bức bán thân giống hệt như thật.
Leonardo đã dành thời trai trẻ của mình ở Florence để làm công việc trang trí cùng với các họa sỹ của thời kỳ Donatello: họa sỹ Masaccio [11] với lối vẽ bích họa (tranh vẽ trên tường) đã thấm nhuần chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa không hiện thực (xúc cảm), họa sỹ Ghiberti [12] với bức tranh “Cổng thiên đường” ("Gates of Paradise", [Pic.13]), có hàng rào với những chiếc lá vàng, hiển thị sự kết hợp một hình có cấu tạo phức tạp với phần kiến trúc nền chi tiết. Piero della Francesca đã nghiên cứu kỹ về nghệ thuật vẽ hình không gian trên mặt phẳng (perspective) và đó là nhà hội họa đầu tiên thực hiện một nghiên cứu khoa học về ánh sáng. Những nghiên cứu này và luận án của Alberti có một sự uyên thâm và ảnh hưởng mạnh đến những họa sỹ trẻ và ảnh hưởng đó có trong một phần của Leonardo trong quá trình tự quan sát và làm việc.
[Pic.13], Cổng thiên đường: "Gates of Paradise", Leonardo
Thuật hội họa về sự khỏa thân và điên cuồng trong bức họa “Adam và Eve trốn khỏi khu vườn của Eden“ (“Adam and Eve leaving the Garden of Eden” [Pic.14]) của đã tạo ra một sự ảnh hưởng lớn trong sự diễn tả hình dáng con người, nó đã thể hiện được một không gian ba chiều bằng việc sử dụng “ánh sáng và bóng”, yếu tố này đã đi vào các bức họa của Leonardo trong một cách đó là sự thay đổi các đường đi trong bức họa. Họa phẩm vẽ nhà văn hóa Hy Lạp David của Donatello có thể được nhìn thấy trong họa phẩm sau cùng của Leonardo, đó là bức họa John the Baptist [Pic.15].
[Pic.14] “Adam and Eve leaving the Garden of Eden” , (của Michelangelo)
[Pic.15]. John the Baptist ,1513-1516, Leonardo
Một truyền thống thường thấy ở Florence là các bệ thờ về sự trinh nguyên và trẻ nhỏ. Rất nhiều các bức họa về điều này được tạo ra trên vải trong xưởng vẽ của Lippi, Verrocchio và gia đình nhà văn Robbia. Các bức họa đầu tiên về Đức mẹ (Madonnas) của Leonardo ví dụ như bức “Đức mẹ Benois” (The Benois Madonna [Pic.16]). Trong bức họa này, sự trinh nguyên được thiết lập tại một góc nhọn tới khoảng trống của bức tranh với chúa Jesus nhỏ bé đặt tại góc đối diện (Nguyên bản: The Benois Madonna in which the Virgin is set at an oblique angle to the picture space with the Christ Child at the opposite angle.). Cách bố cục này được hòa trộn vào trong các bức họa sau đó của Leonardo, ví dụ như họa phẩm “Sự trinh trắng và trẻ thơ với thánh Anna” (Virgin and Child with St. Anne [Pic 17]).
[Pic.16] Đức mẹ Benois: The Benois Madonna , 1478, Leonardo
[Pic.17] Sự trinh trắng và trẻ thơ với thánh Anna: Virgin and Child with St. Anne, 1510, Leonardo
Leonardo cùng thời với Botticelli, Ghirlandaio và Perugino, họ ít tuổi hơn Leonardo một chút. Ông thường muốn gặp họ tại xưởng vẽ Verrocchino, và họ đã kết hợp cùng nhau trong viện Medici.
Vào năm 1476, trong thời gian Leonardo kết hợp với xưởng vẽ Verrocchino, Hugo van der Goes trở về Florence mang theo họa phẩm the Portinari Altarpiece và các kỹ thuật vẽ tranh mới từ Bắc Châu đã ảnh hưởng nhiều đến Leonardo, Ghirlandaio, Perugino và các họa sỹ khác. Trong năm 1479, danh họa vẽ tranh sơn dầu Antonello da Messina đã du lịch lên phía bắc, dừng lại ở Venice, và để lại nơi đó nhiều bức tranh sơn dầu cho họa sỹ già Giovanni Bellini. Leonardo mãi tận sau này mới tới thăm Venice.
Leonardo thậm chí cùng thời với hai nhà kiến trúc - họa sỹ Bramante và Sangallo. Cũng giống như các họa sỹ này, ông đã thử nghiệm thiết kế các trung tâm nhà thời các (centrally-planned churches), một trong số chúng được ghi chép trong các bài báo của ông bằng bản đồ và bản vẽ nhưng không có cái nào trở thành hiện thực.
------------------------------o O o -----------------------------
END
Được sửa bởi stilldoll ngày Tue Jul 28, 2009 8:38 pm; sửa lần 1.
Hera_keke Tổng tư lệnh
Tổng số bài gửi : 202 Won : 1392 Join date : 18/07/2009 Age : 31 Đến từ : my world
eo tớ chả hỉu gì về hội hoạ cả nhưng nom mấy cái tranh nè có vẻ hoành tráng đấy, ông nè đã nghe tên nhìu nhung hum nay mới ngắm nhìu tranh ông ấy vẽ như thế
shuhono1 Cấp Sĩ
Tổng số bài gửi : 76 Won : 192 Join date : 22/07/2009 Age : 30 Đến từ : fullhouse
Tiêu đề: Re: DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____-- Sat Aug 01, 2009 10:48 am
nhân nói về ông này trong truyện madona có bức tranh ông ấy vẽ về nàng madona nữ thần tóc bạch kim trước cả bức mona lisa liệu có phải không nhỉ dù là truyện tranh nhưng tác giả nói dựa trên những tư liệu có thật mà
mihu_loveHJ Cấp Úy
Tổng số bài gửi : 186 Won : 643 Join date : 18/07/2009 Age : 30 Đến từ : fairy land
Tiêu đề: Re: DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____-- Thu Aug 06, 2009 9:16 pm
tớ chả hỉu j` về hội hoạ cả? chả dám tham ja đâu
tomriddler Cấp Binh
Tổng số bài gửi : 26 Won : 135 Join date : 26/07/2009 Age : 31 Đến từ : Chuyên Lý
Tiêu đề: Re: DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____-- Thu Aug 27, 2009 11:12 pm
Trành thì mình thấy bt, chỉ được cái ông này chế ra mấy loại vũ khí khủng lắm: máy chém hàng loạt, pháo hạng nhẹ nhiều niòng, 1 loại tank hình tròn manh mẽ nữa
Sponsored content
Tiêu đề: Re: DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____--
DANH HỌA VĨ ĐẠI: LEONA DE VANCI____.*"*.*"*._____--